Tin tức

ĐỂ KINH DOANH THANH CÔNG NGANH BÁNH TƯOI

SAO ĐỂ MỞ TIỆM BÁNH THÀNH CÔNG - Bài cuối

 

Đây là bài viết thứ 5 và là bài viết cuối cùng trong chuỗi bài :”Làm sao để mở tiệm bánh thành công?”

Bài viết đáng lẽ đã được viết từ tuần trước nhưng do công việc quá bận nên tới hôm nay mình mới có thể tiếp tục chia sẻ với mọi người.

Thật ra ban đầu, mình đặt tên loạt bài chia sẻ là “Làm sao để mở tiệm bánh thành công?” với mục đích chính để giúp mọi ngừoi hiểu hơn và có thêm  kinh nghiệm khi bước vào kinh doanh ngành bánh . Mình phát hiện ra rằng ai cũng thích đọc những câu chuyện về công thức thành công để có thể áp dụng được ngay, để có thể đạt được kết quả được ngay. Còn nếu cứ kể lể về thất bại hay sai lầm của bản thân thì chắc ít ai thèm đếm xỉa.

Nếu được hỏi mình đã thấy bản thân thành công với thương hiệu thế gioi bánh hay chưa, thì mình xin trả lời là mình thấy vui và biết ơn với những gì mình có ngày hôm nay, còn thành công thì CHẮC CHẮN LÀ CHƯA.

Hiện tại cửa hàng của mình đạt được doanh thu trung bình khoảng 100 triệu một tháng, trả mức lương trung bình cho nhân viên khoảng 4 triệu/ người/ tháng. Mỗi tháng công ty trích khoảng 5% doanh thu cho công việc từ thiện và lâu lâu thì tổ chức cho cả công ty đi chơi cùng nhau một lần. Mình thấy CHƯA THÀNH CÔNG vì hiện tại vẫn chưa mang lại được thu nhập cao hơn cho mọi người trong công ty, số tiền đóng góp từ thiện mỗi tháng cũng rất ít, có khi vẫn phải suy nghĩ là đã đóng góp chỗ này thì sẽ không còn tiền để giúp chỗ khác, riêng bản thân mình thì khi tiêu tiền vẫn phải rất suy nghĩ chứ cũng không dám “xài sang” như nhiều doanh nhân thành đạt khác.

 

- mặc dù đã có lời và doanh thu ổ định, nhưng mình vẫn cảm thấy cần phải cố gắng rất nhiều -

Kể ra chi tiết như vậy vì mình không muốn bài viết của mình vẽ ra viễn cảnh huy hoàng lộng lẫy cho mấy bạn cũng đang nuôi mộng mở tiệm bánh. Càng hy vọng là đọc xong, bạn nào chỉ mới dấn thân vào nghiệp bánh thì có thêm nhiều lời khuyên tốt để tiếp tục con đường mình đã chọn ( thứ mà hồi mới lập nghiệp mình không hề có).

Nhờ viết bài trễ hơn một tuần nên mình cũng có nhiều thời gian hơn để suy nghĩ về cái gọi là “Bí mật thành công” trong ngành bánh. Xin lưu ý đây là những điều mà mình đã áp dụng cho tiệm bánh suốt thời gian qua, do đó nó chỉ có thể mang ý nghĩa tham khảo chứ không phải là nguyên lý bất biến, mong mọi người áp dụng có suy nghĩ.

 

 

Chọn mục tiêu tập trung càng ít càng tốt

Mình thấy rất nhiều bạn mở tiệm bánh chọn con đường là ai làm bánh gì là tôi cũng làm bánh đó (nhưng ngon hơn, rẻ hơn đẹp hơn …. ). Thật ra, đối với những người mới khởi nghiệp với số vốn cực ít thì đó là chiến thuật vô cùng tốn kém.

Thứ nhất, lựa chọn bán nhiều sản phẩm một lúc đồng nghĩa với việc bạn phải đầu tư cho cùng lúc nhiều loại dụng cụ và nguyên liệu khác nhau, khiến chi phí ban đầu cao.

Thứ hai, nếu hôm nay bạn đăng lên facebook mẻ bánh su bạn làm rất ngon, hôm sau lại thấy bạn giới thiệu món bánh flan, ngày kia bạn chuyển qua là cookie, chắc chắn người xem sẽ biết bạn rất thích làm bánh, nhưng họ sẽ không rõ là bạn làm cái nào ngon nhất, cái nào là thứ sẽ nhắc họ nhớ tới bạn.

Thứ ba, mình thấy việc chọn một sản phẩm tiêu biểu để gắn liền với thương hiệu rất tốt trong việc quảng bá thương hiệu. Hiện tại ở thành phố Hồ Chí Minh, có vài tiệm bánh đã cực kỳ thành công khi lựa chọn chiến lược này. Ví dụ khi nhắc tới bánh su nhiều người nghĩ ngay tới Xu Xu bakery, nhắc tới tiramisu thì nhiều người biết tới Miss Khương Tiramisu, nhắc tới bánh phô mai có Cheese Cake ngon, hay nhắc tới bánh fondant thì có tiệm bánh Hạnh Phúc hay Linh Kitchen. Chưa bàn tới chuyện mấy cái tên đó có làm sản phẩm ngon hay không, nhưng việc gắn liền bản thân với riêng một dòng bánh nào đó chắc chắn sẽ khiến họ nổi bật hơn hẳn những cửa hàng bánh mà loại bánh nào cũng có.

Thứ tư, việc chỉ dành ngân sách và nguồn lực để tập trung quảng bá cho một sản phẩm duy nhất sẽ dễ hơn rất rất nhiều khi bạn muốn cố gắng thu hút sự chú ý cùng một lúc cho nhiều sản phẩm khác nhau.

Lời khuyên: hãy chọn ra một tới hai sản phẩm then chốt mà bạn hài lòng nhất để đầu tư và phát triển. Việc này sẽ giúp bạn không những tiết kiệm rất nhiều lúc ban đầu mà còn rất hiệu quả trong việc xây dựng thương hiệu.

 

 

 

-----------------------------------

Luôn hiểu rằng mình dở và cần phải học hỏi thêm

Điều may mắn cho mình trong suốt quá trình là lập nghiệp là ngay từ đầu mình luôn cảm thấy bản thân rất dở và kém cỏi hơn nhiều người. Nhiều người cho rằng suy nghĩ như vậy sẽ khiến bản thân trở nên tự ti và khó phát triển, nhưng mình không cho là vậy.

 Do luôn thấy mình không bằng người khác nên mình rất hay đọc sách và tìm tòi các khóa học hay để theo học. Mình thấy là người dở và kém hơn người khác một chút có cái hay của nó. Thứ nhất là mình không chủ quan và tự tin thái quá. Thứ hai là khi nghĩ như vậy nên khi làm gì sai hay chưa đúng mình cũng buồn không lâu, vì mình đâu có xuất chúng đâu mà làm gì cũng đúng.

Mình để ý có nhiều bạn rất tài năng. Đặc biệt là trong làm bánh, mình quen nhiều người có khả năng làm ra những cái bánh ăn là ghiền. Nhưng những bạn này khi ra kinh doanh lại rất mau dẹp tiệm. Một trong những lý do là các bạn có khuynh hướng quá tự tin vào sản phẩm của mình mà quên không thèm để ý tới mấy cái khác. Ví dụ như bánh mình làm ngon hơn hẳn đứa khác, không cần marketing khách thể nào cũng kéo tới rầm rầm.

Một lý do khác thường gặp nữa do làm bánh ngon quá nên các bạn chỉ quen nghe khen, tới khi có ai lỡ chê thì các bạn thấy tổn thương dữ dội lắm. Từ đó lại kéo thêm nhiều khoản không hay khác như chê khách không biết thưởng thức, hay lên facebook tâm thư dài dòng sản phẩm mình xịn ra sao mà nó dám chê, khiến dần dần người xung quanh cũng sợ, không dám góp ý nữa luôn. Gần như 99% mấy bạn giỏi mà bỏ cuộc sớm là do không chịu nổi lời ra tiếng vào, chứ không phải vì mấy bạn đó dở.

So ra mình lại rất may khi có rất nhiều người chê. Thật ra cảm giác bị người ta chê không hay chút xíu nào. Nhưng nhờ vậy mình mới hoàn thiện được. Mà nghe chê nhiều thì cũng quen, giống như cơ bắp được tập luyện lâu ngày thì khỏe hơn, mình không thấy buồn nữa, tự nhiên thấy việc khen chê giống như một phần của công việc. Ai khen cũng không quá vui, ai chê cũng ít thấy buồn.

Lời khuyên: Thường xuyên đi học là cách để phát hiện ra mình dở hơn người ta như thế nào. Mọi người có thể bắt đầu bằng việc đăng ký học ngay những khóa học mà mình đã tham gia dưới đây:

Map
Tin tức
Video
Nhà Máy Thế Giới Bánh setup tiệc teabreak Bánh Kem Thế Giới Bánh bánh mì patiso toàn cánh gian hàng của thế giới bánh bánh kem sữa nàng lọ lem thế giới bánh thế giới bánh bánh kem hoa hồng xanh bánh kem cô chủ nhỏ tủ trưng bánh kem của thế giới bánh tủ bánh ăn cao cấp của thế giới bánh bánh kem hoa hồng sữa ngày cuối tuần của thế giới bánh quy trình sản xuất bánh mì bơ tỏi của thế giới bánh bánh kem socola bánh kem thế giới bánh bánh kem hoa quả của thế giới bánh bánh kem tình yêu bánh kem công chúa sppermen thế giới bánh MẪU BÁNH KEM ĐẸP THẾ GIỚI BÁNH MẪU BÁNH KEM ĐẸP BÁNH KEM THẾ GIỚI BÁNH covid 19 bài hát quy trình sản xuất bánh mì chà bông của thế giới bánh quy trình làm bánh patiso bánh pizza của thế giới bánh bánh kem bắp quy trình làm bánh mì phô mai tan chảy của thế giới bánh quy trình làm bánh mì bơ tỏi của thế giới bánh bánh kem chủ đề bóng đá hậu trường làm bánh kem của thế giới bánh bánh ăn cao cấp pizzza bánh kem con rồng Về nhà đi con 84 Đi tìm tình yêu gạo nếp gạo tẻ Karaoke cho con thấy chúa Xin cho con thấy. Chúa 2 Xin cho con thấy chúa Cùng anh nhac 2018 nhac hay 2018 nhac hay 2018 nhac hay 2018 nhac hay bí quyết thành công quản lí thời gián tâm linh mạnh mẽ bí quyết thành công kĩ năng thành công mục tiêu kinh doanh thành công thanhf công 2 thanh công bí quyết nợ bản thân nỗ lực tập trung thegioibanh.net thegioibanh.net thegioibanh.net thegioibanh.net thegioibanh.net thegioibanh.net thegioibanh.net thegioibanh.net thegioibanh.net xem để cảm nhận Cầu hôn cảm động nhất thế giới Buồn Màn trình diễn xúc động nhất hàng tinhhttps://m.youtube.com/watch?v=ywvTFAQL5jY Bóng đá u23 Bánh sinh nhật ngon tại bến cát bình dương Bánh sinh nhật ngon tại bến cát bình dương Bánh kem ngon tại mỹ phước , bến cát Bánh kem ngon tại mỹ phước , bến cát Bánh kem ngon tại mỹ phước , bến cát Bánh kem ngon tại mỹ phước , bến cát ông bà anh cuộc sống với họ thật thú vị công nghệ bánh kem công nghệ làm bánh kem Roson Pety katy Sugan Adele Gianni Infantino trở thành tân Chủ tịch FIFA Adele Khai trương chi nhánh mới HOÀN THIỆN BÁNH KEM LIÊN HOAN CUỐI NĂM / THẾ GIỚI BÁNH bánh bông lan trứng muối
Đăng ký nhận tin
Cập nhật thông tin nhanh nhất
hưởng quyền lợi giảm giá đặc biệt từ beauty shop
zalo
Messenger
https://www.facebook.com/B%C3%A1nh-kem-B%C3%A1nh-sinh-nh%E1%BA%ADt-m%E1%BB%B9-Ph%C6%B0%E1%BB%9Bc-3214-b%E1%BA%BFn-c%C3%A1t-b%C3%ACnh-d%C6%B0%C6%A1ng-0934341444-113071060040330/